Du học Nhật Bản – Cơ hội và thách thức cho du học sinh

Hiện nay ” Du học Nhật Bản ” đang là một trong những cụm từ được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội và đang được giới trẻ rất quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hoàn thành được mục tiêu du học Nhật Bản đã đề ra. Chương trình du học Nhật Bản là một trong những chương trình có thể nói vừa là cơ hội vừa là thách thức cho những bạn trẻ. Hôm nay hãy để Vinanippon lý giải nguyên nhân vì sao cho các bạn rõ nhé!

Du học Nhật Bản- Bạn sẽ đánh đổi những gì?

Đây là chương trình du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Đây là hình thức đi để học tập. Có rất nhiều bạn đến Nhật Bản để du học xong mấy ai trụ lại được lâu tại đây. Vì sao?

  • Xa gia đình: Bạn sẽ phải sống tự lập kể từ khi bước chân vào con đường du học Nhật Bản. Nghĩa là mọi vấn đề trong cuộc sống bạn sẽ phải tự làm và tự chịu trách nhiệm. Ốm tự chăm sóc, gặp chuyện gì tự giải quyết…Và bạn cảm thấy nhớ nhà.
  • Tuổi thanh xuân trải qua trên một đất nước khác: Nghe có vẻ không liên quan gì đến chủ đề cần nói nhưng nó lại là một lý do khiến nhiều du học sinh khi về nước chơi cảm thấy bỡ ngỡ, lệch kênh với những người trẻ tuổi của chính đất nước mình.
  • Thời gian nghiêm ngặt: Ai cũng biết Nhật Bản là một nước có tính kỷ luật cao trên mọi phương diện. Và với người Nhật, thời gian là quý báu. Là chương trình vừa học vừa làm nên có thể nhiều bạn cảm thấy khá mệt mỏi vì không sắp xếp được với thời gian làm việc và học bên này.

du-hoc-nhat-ban-cho-ban-tre-quyet-tam

Thế nên, sang Nhật du học đã khó nhưng làm sao ở lại đất nước đó thì lại càng khó hơn. Nếu như bạn trẻ nào có một sự quyết tâm mạnh mẽ, gạt bỏ được 3 điều trên thì bạn mới trụ lại được trên đất nước giàu mạnh nhưng cũng chông gai này.

Đọc thêm: Có nên lựa chọn Du học Nhật Bản là điểm đến?

Du học Nhật Bản là cơ hội cho các bạn trẻ có quyết tâm?

Cái gì cũng có hai mặt của nó. Cuộc đời bạn sẽ “nở hoa” nếu như bạn quyết tâm đến cùng. Những lợi ích mang về sau khi hoàn thành xong chương trình du học bên Nhật là vô cùng lớn.

  • Tiếp tục ôn thi và học lên các chương trình đào tạo cao hơn: Đối với những bạn có mong muốn học Cao đẳng – Đại học – Thạc sỹ hệ tiếng Nhật tại Nhật Bản, thì điều đầu tiên cần phải làm là hoàn thành tốt nghiệp trường Nhật ngữ. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có chứng chỉ công nhận trình độ tiếng Nhật để có thể đáp ứng đủ điều kiện học tập ở môi trường Cao đẳng – Đại học tại Nhật. Bước tiếp theo cần làm chính là ôn và thi EJU (Chương trình thi Cao đẳng – Đại học tại Nhật).
  • Ở lại Nhật và apply vào các công ty Nhật Bản: Sau khi kết học chương trình học, bạn sẽ sở hữu trong tay 2 tấm bằng có giá trị, đó là bằng tốt nghiệp chuyên ngành và bằng tiếng Nhật N3 hoặc N2. Với 2 tấm bằng này bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc với mức lương tương xứng tại các công ty ở Nhật. Tuy nhiên, để tránh tình trạng hoang mang không biết làm gì sau khi tốt nghiệp thì bạn nên tìm hiểu và vạch ra các yếu tố khi lựa chọn trường đại học Nhật ngữ liên kết với công việc mà bạn muốn làm sau này.

viec-lam-khi-du-hoc-nhat-ban

  • Về nước và làm việc cho các công ty Nhật tại Việt Nam: Nếu mục đích của bạn khi du học Nhật Bản chỉ là học chuyên sâu về tiếng để tìm cơ hội phát triển công việc thì đây đúng là một sự lựa chọn khá tốt cho bạn. Bởi số lượng doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam cũng chiếm đến 36%, do vậy sau khi tốt nghiệp trường Nhật ngữ tại Nhật, cơ hội của bạn ở các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam cũng rộng mở hơn rất nhiều. Mức lương trung bình cho những bạn tốt nghiệp trường Nhật ngữ tại doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam vào khoảng 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Có thể nói Du học Nhật Bản là cơ hội và cũng là thách thức cho những người trẻ có lòng quyết tâm. Nếu bạn có quyết tâm rồi thì bạn nên quyết tâm đến cùng vì không có thành công nào là không trải qua khổ luyện, gian khó. Thế nên Bác Hồ mới có câu:

                    “Không có việc gì khó

 Chỉ sợ lòng không bền

 Đào núi và lấp biển

 Quyết chí ắt làm nên”

Trên đây là một vài thông Vinanippon chia sẻ cho bạn về những cơ hội và thách thức khi du học Nhật Bản. Nếu như bạn vẫn còn đăng băn khoăn điều gì đó về chương trình này, hãy đến với chúng tôi để bạn có thể tìm ra được hướng đi đúng đắn cho bản thân mình ngay hôm nay nhé!