8 Mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, trung bình cứ 3 người thì 2 người sử dụng mạng xã hội. Vì thế, Nhật Bản trở thành quốc gia có số người dùng mạng xã hội đứng TOP đầu trên thế giới. Dưới đây là 8 mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản

Line

Line là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất tại Nhật Bản. Có 86 triệu người dùngLine hàng tháng, tương đương với 70% dân số Nhật Bản. Ứng dụng Line ra mắt vào năm 2011. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, Line đã trở thành mạng xã hội được nhiều người dùng nhất với số người dùng lên đến 50% dân số cả nước. Line đáp ứng đầy đủ những gì mà người Nhật mong muốn và tìm kiếm như: Dòng thời gian, ví điện tử, quảng cáo, tin tức, hội nhóm,…

Tại Nhật Bản, Line bao phủ rộng rãi với nhiều thứ như: Game, dịch vụ tài chính, mạng xã hội với hơn 50 ứng dụng cho người dùng thoải mái sử dụng như: Line game, Line TCV, Line Music, Shopping Line, Line Business,…

Tóm lại, những gì người Nhật tìm kiếm trong smartphone đều có mặt trong Line. Bên cạnh đó, Line cũng rất dễ dàng và thuận tiện cài đặt trên các hệ điều hành như: Windows Phone, IOS, Androi,…

Line là mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều nhất.

Twitter

Twitter là mạng xã hội được người Nhật Bản dùng nhiều thứ 2 sau Line. Số lượng người dùng Twitter lên tới 35 triệu tài khoản đang hoạt động. Nhật Bản cũng là quốc gia đứng TOP 3 trên thế thời sử dụng Twitter nhiều nhất (Sau Mỹ và Brazil).

Người sử dụng Twitter tại Nhật chủ yếu là giới trẻ, từ 15-24 tuổi. Ứng dụng này chủ yếu để người nổi tiếng giap tiếp với fans và fans theo dõi thần tượng của mình.

Ở Twitter, bạn có thể dử dụng chế độ nặc danh nên sẽ đảm bảo đặc biệt được quyền riêng tư. Ở Nhật Bản, quyền riêng tư là thứ mà họ đặc biệt coi trọng. Khi dùng Twitter, họ hoàn toàn có thể chia sẻ thông tin, tâm sự mà không cần dùng đến tên thật.

Số lượng người dùng Twitter lên tới 35 triệu tài khoản đang hoạt động, đứng thứ 2

Instagram

Instagram đứng thứ 3 trong danh sách 8 mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Nhóm người dùng chính có độ tuổi từ 18-40 tuổi. Instagram được sử dụng chủ yếu chia sẻ hình ảnh và video. Trải nghiệm người dùng, các tính năng, giao diện của Instagram rất hữu ích và thiết thực. Người dùng sẽ rất dễ dàng sử dụng Instagram mà không quá nhiều thao tác phức tạp. Chính vì thế, Instagram nằm trong TOP4 ứng dụng có lượng người dùng nhiều nhất trên Thế giới. (Top 4 bao gồm: WhatsApp, Facebook, Messenger)

Instagram đứng Top 3 trong 8 mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều nhất

Facebook – Mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản

Mặc dù Facebook là mạng xã hội được nhiều người dùng nhất thế giới. Nhưng tại Nhật Bản, chỉ có khoảng 26 triệu người dùng và xếp thứ 4. Đây là con số mới khảo sát gần đây, còn trước đó, facebook chỉ vỏn vẹn 2 triệu người dùng. Lý do người Nhật không chuộng dùng facebook vì khi đăng ký tài khoản, hộ phải cung cấp các thông tin chính xác của mình. Và người Nhật đặc biệt không thích việc này.

Ở thời điểm hiện tại, việc đăng ký tài khoản faceook đã dễ dàng hơn với sự điều chỉnh chính sách hợp lý từ facebook. Vì vậy lượng người dùng facebook tại Nhật Bản đã tăng cao và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 8 mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản.

Mặc dù Facebook là mạng xã hội được nhiều người dùng nhất thế giới nhưng ở Nhật bản chỉ xếp thứ 4.

Mixi

Mixi là mạng xã hội nội địa của Nhật Bản và rất được ưa chuộng tại xứ sở hoa anh đào. Khi tham gia mạng xã hội Mixi, người dùng có thể sử dụng rất nhiều tính năg như: Chia sẻ hình ảnh, viết nhật ký, trò chuyện, chơi game, kết nối bạn bè…

Hiện tại có khoảng 18 triệu người dùng mạng xã hội Mixi và là con số tương đối lớn đối với các mạng xã hội nội địa. Trước đây, để đăng ký Mixi, người dùng phải có lời mời từ những người đã là hội viên. Nhưng bây giờ, bất cứ ai đều có thể đăng ký mà không cần tới lời mời xác nhận của người khác. Vì thế mà người dùng sẽ còn tăng lên nhiều theo giời gian.

Gree

Gree cũng là một trong những mạng xã hội nội địa của Nhật Bản. Năm 2021, số lượng người dùng ứng dụng này đang tăng lên không ngừng và gấp đôi năm 2019 (8 triệu người dùng).

Ưu điểm của ứng dụng này là rất dễ sử dụng, có dung lượng nhẹ. Thêm vào đó, Gree cũng có thể chơi game, liên lạc, truy cập mạng xã hội. Đây là lợi thế mà không phải mạng xã hội nào cũng có được.

Gree là mạng xã hội nội địa được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản.

Ameba Blog

Trên thực tế, Ameba Blog là dịch vụ đăng tải Blog chứ không hẳn là ứng dụng chuyên mạng xã hội. Tuy nhiên, Ameba Blog có tính năng kết nối cộng đồng và có avatar Ameba Pigg nên ứng dụng này cũng được coi là một mạng xã hội thật.

Ứng dụng này được sử dụng chủ yếu bởi các nghệ sĩ. Họ thường xuyên chia sẻ thông tin và trao đổi với người hâm mộ. Và người dùng chính của mạng xã hội này chủ yếu là nữ.

Mobage – Town

Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng này là Mobage – Town, tên viết tắt là “Mobile Gameing Town). Đây là mạng xã hội dành cho những bạn chủ yếu thích chơi game. Với tính năng trẻ hóa, ứng dụng này đã nhanh chóng thu hút được giới trẻ, đặc biệt là những bạn đam mê và yêu thích các trò chơi điện tử.

Bobage là ứng dụng dành cho những bạn đam mê và yêu thích chơi game.

Mobage Town ra mắt năm 2006, là mạng xã hội và cổng thông tin kết nối các trò chơi. Nó hoạt động như một nhà phân phối trò chơi. Tại ứng dụng này, người phát triển game có thể chia sẻ đến hàng triệu người dùng.

Trên đây là 8 mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Hi vọng các bạn sẽ tìm được ứng dụng thích hợp để giải trí, liên lạc khi sang Nhật nhé!