Chính phủ Nhật Bản cho biết từ thứ Hai tuần sau sẽ bắt đầu sử dụng dịch vụ ứng dụng trên điện thoại thông minh tại các sân bay để đồng bộ hoá và đẩy nhanh thời gian làm thủ tục kiểm dịch và nhập cảnh vào Nhật Bản.
Cơ quan Kỹ thuật số của Nhật Bản đã phát triển ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và các thiết bị khác. Trước khi sử dụng dịch vụ, người dùng cần đăng ký trước thông tin như chi tiết về hộ chiếu, tình trạng sức khỏe.
Sau khi hoàn tất đăng ký, ứng dụng sẽ hiển thị mã QR trên thiết bị của người dùng, mã này sẽ được quét qua màn hình thiết bị lắp đặt tại các quầy kiểm dịch, kiểm tra nhập cảnh và khai báo hải quan ở sân bay.
Ứng dụng có tiếng Nhật và tiếng Anh và sẽ được sử dụng tại 6 sân bay ở Nhật Bản, bao gồm các sân bay Narita, Haneda và Kansai.
Cơ quan Kỹ thuật số cho biết đã phát triển dịch vụ này để đẩy nhanh thủ tục tại sân bay vốn thường mất nhiều thời gian, và hy vọng rằng việc giảm thủ tục giấy tờ cần thiết cũng sẽ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm vi-rút corona.
Cơ quan cho biết thêm rằng đang xem xét tăng thêm số ngôn ngữ cho ứng dụng.