Tại sao người lao động lại “đổ xô” đăng ký đơn hàng đi Nhật vào dịp cuối năm?

Thông thường, cuối năm sẽ là dịp để mọi người tạm gác lại bồn bề và lo toan công việc để nghỉ ngơi, tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất cùng bạn bè và người thân. Nhưng cũng ở giai đoạn này lại có rất nhiều người lao động “đổ xô” đi đăng ký các đơn hàng XKLĐ Nhật Bản. Vậy, tại sao người lao động lại lựa chọn cuối năm là thời điểm đăng ký đơn hàng XKLĐ Nhật Bản?

1. Nhiều sự lựa chọn

Khác với Việt Nam, người Nhật Bản đón Tết dương lịch thay vì Tết âm lịch. Vì thế quá trình tuyển dụng lao động vẫn diễn ra thường nhật ở giai đoạn này. Đặc biệt, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn muốn đón lao động đến làm việc vào đầu năm mới nên ở giai đoạn này họ sẽ tuyển dụng tương đối nhiều.

Thông thường, tâm lý chung của người lao động là muốn ăn Tết xong rồi “muốn làm gì thì làm”. Điều này khiến cho số lượng lao động giảm, đơn hàng nhiều nhưng không có người tham gia. Chính vì thế, những ai có tầm nhìn xa đều muốn đăng ký đi đơn vào thời điểm này để có nhiều sự lựa chọn và chi phí thấp.

Nhật Bản không đón Tết âm lịch nên ở giai đoạn này, các doanh nghiệp vẫn tuyển dụng liên tục.

2. Tỷ lệ chọi

Chính vì nhu cầu tuyển dụng lao động lớn nên quá trình thi tuyển không khắt khe và khó khăn như giai đoạn trong năm. Nếu như vào thời gian trong năm, tỷ lệ chọi của đơn hàng là 1/3 hoặc 1/5 thì cuối năm tỷ lệ chọi chỉ còn 1/2. Thậm chí có đơn hàng sẽ 3 lấy 2. Tỷ lệ chọi thấp đồng nghĩa với việc thi tuyển dễ dàng hơn, dễ trúng tuyển và không phải đợi lâu.

3. Điều kiện tham gia đơn hàng được nới lỏng

Đơn hàng về nhiều, lao động cần nhiều thì điều kiện tham gia đơn hàng cũng nới lỏng hơn. Độ tuổi tham gia đơn hàng cao hơn. Hay các trường hợp cận thị hoặc không đủ chiều cao, cân nặng cũng được chấp thuận.

Chính vì thế, cuối năm luôn là thời điểm tốt để đăng ký các đơn hàng XKLĐ. Hãy liên hệ ngay với Vinanippon để đăng ký được đơn hàng ưng ý và chất lượng nhất mà không mất nhiều thời gian, chi phí.