Điều kiện xét tuyển du học trường Nhật ngữ

Đa số khi du học Nhật Bản, du học sinh đều phải học 1-2 năm tại các trường Nhật ngữ. Sau đó mới học tiếp lên các chương trình Cao đẳng, đại học. Vậy điều kiện xét tuyển du học trường Nhật ngữ như thế nào bạn đã biết chưa? Cùng Vinanippon tìm hiểu ngay nhé!

Có bắt buộc học trường Nhật ngữ hay không?

Có khá nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao không thể học thẳng lên hệ đại học, cao đẳng mà phải học trường Nhật ngữ trước. Tuy nhiên, đây lại là một trong những điều kiện xét tuyển du học trường Nhật ngữ.

Mục đích của trường Nhật ngữ là đào tạo tiếng Nhật cho người nước ngoài đang sinh sống tại Nhật Bản. Ngoài các chương trình đào tạo bài bản, trường Nhật ngữ còn cung cấp các khóa học ôn luyện kỳ thi năng lực tiếng nhật và các khóa học đặc biệt khác.

Chính vì vậy, học trường Nhật ngữ trước khi học CĐ, ĐH sẽ giúp các bạn có nền tảng ngôn ngữ thật vững chắc trước khi học lên chuyên ngành.

Học trường Nhật ngữ trước khi học ĐH, CĐ sẽ giúp nền tảng ngôn ngữ của bạn vững chắc hơn, không bị bất hòa ngôn ngữ trong quá trình học tập.

Làm thế nào để chọn trường Nhật ngữ phù hợp với năng lực của bản thân?

Hiện nay trên Nhật Bản có hơn 600 trường Nhật ngữ. Vì thế, khi chọn trường thì các bạn nên đưa ra những tiêu chí cụ thể. Sau đó tổng kết lại và xem trường đó có phù hợp với năng lực của bản thân và kinh tế của gia đình hay không.

Những chỉ tiêu quan trọng giúp các bạn lựa chọn được trường phù hợp

  1. Giấy phép hoạt động: Các bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem trường Nhật ngữ mà các bạn lựa chọn có được cấp giấy phép hoạt động hay không.
  2. Mục đích học tập: Bạn nên xác định rõ mục đích học tập của mình là gì. Là nâng cao khả năng ngôn ngữ để quay về Việt Nam làm việc? Hay để có cơ hội định cư tại Nhật?
  3. Học phí: Hãy cân nhắc khả năng tài chính của gia đình để lựa chọn trường có mức học phí phù hợp.
  4. Điều kiện và quy trình xét tuyển: Mỗi trường đều có một tiêu chí xét tuyển riêng. Trường càng khắt khe thì chứng tỏ họ thực sự quan tâm đến chất lượng đào tạo. Đây là điều kiện xét tuyển du học trường Nhật ngữ quan trọng.
  5. Vị trí của trường: Trường nằm tại trung tâm thành phố hay tại các vùng quê đều có những đặc điểm phù hợp với hoàn cảnh của mỗi người.
  6. Ký túc xá: Trường có hỗ trợ ký túc xá cho du học sinh hay không? Chi phí và cơ sở vật chất như thế nào?
  7. Đặc trưng lớp học: Số lượng học viên mỗi lớp là bao nhiêu? Có được phân theo từng cấp độ phù hợp với năng lực của học viên hay không?
  8. Tỷ lệ du học sinh: Trường có nhiều du học sinh từ các quốc gia khác trên thế giới hay không?
  9. Khóa học, chương trình học: Trường học có đào tạo các khóa luyện thi JLPT, EJU,… hay không? Tỷ lệ đỗ sau thi là bao nhiêu?
  10. Bạn có người quen học ở đó hay không, có thể giúp đỡ được những gì?
Nhật Bản có 600 trường Nhật ngữ, bạn đừng lo lắng không thể tìm được trường phù hợp với mình!

Điều kiện xét tuyển du học trường Nhật ngữ là gì?

Để có thể học tập tại các trường Nhật ngữ, bạn cần có đầy đủ những yêu cầu sau:

  • Đã tốt nghiệp Trung học phổ thông và được cấp bằng tại Việt Nam.
  • Đối với người đã tốt nghiệp: Điểm TB 3 năm cấp III trên 6.5; tổng số buổi vắng mặt (nghỉ học) không quá 10 buổi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng trường Nhật ngữ mà yêu cầu này có thể thay đổi.
  • Đối với người đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng: Điểm GPA trên 6.5
  • Số năm để trống: Không quá 3 năm. Năm trống là thời gian từ khi bạn tốt nghiệp hệ cao nhất đến thời điểm gửi hồ sơ.
  • Học viên phải đạt hạnh kiểm khá trở lên.
  • Không có tiền sử, tiền án, không thuộc đối tượng cấm xuất cảnh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam.
  • Trình độ tiếng Nhật: Thấp nhất là N5.
  • Tài chính: Người bảo lãnh cần đảm bảo phải chi trả được các chi phí cho học viên trong suốt thời gian học tập. Bên cạnh đó, tính tới thời điểm nộp hồ sơ, sở ngân hàng phải có thời hạn trên 3 tháng. Số dư tối thiểu phải đáp ứng được quy định của Cục quản lý xuất nhập cảnh. Đây là điều kiện xét tuyển du học trường Nhật ngữ quan trọng.

Trên đây là những điều kiện xét tuyển du học trường Nhật ngữ. Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình du học Nhật Bản, liên hệ ngay:

?️ Công ty Cổ phần Giáo dục Hợp tác Quốc tế Vinanippon

Đường dây nóng: 0975 082 982

? Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà M5, số 91, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, tp Hà Nội