Tại sao nên đi du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm?

Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm hiện nay được đông đảo bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn trẻ phân vân không biết đi du học theo hình thức nào để có hiệu quả tốt nhất. Ở bài viết này, Vinanippon sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến du học Nhật Bản theo hình thức vừa học vừa làm.

Thế nào là Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm?

Đây là hình thức vừa đi học, vừa đi làm để kiếm thêm thu nhập để chi trả học phí và tiền sinh hoạt. Tại Nhật Bản, tình trạng già hóa dân số đang ngày càng tăng. Người trẻ Nhật Bản ngày càng không muốn sinh con, hoặc chỉ sinh 1 con. Điều này khiến tình trạng già hóa càng trở nên nghiêm trọng. Vì thế, Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách để thu hút nguồn nhân lực nước ngoài. Trong đó có phương pháp mở cửa cho du học sinh và người lao động nước ngoài đến Nhật Bản học tập và làm việc.

Tuy nhiên, chi phí khi đến Nhật Bản học tập không phải rẻ khiến nhiều ngưởi còn e ngại. Nhìn được tình trạng này, Chính phủ Nhật Bản đã tạo điều kiện để du học sinh đi làm thêm. Các bạn có thể kiếm thêm thu nhập để có thể trang trải tiền học và phí sinh hoạt.

Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm giúp du học sinh vừa có bằng Tốt nghiệp Quốc tế, vừa kiếm thêm thu nhập để chi trả học phí và sinh hoạt phí.
Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm giúp du học sinh vừa có bằng Tốt nghiệp Quốc tế, vừa kiếm thêm thu nhập để chi trả học phí và sinh hoạt phí.

Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm có tốt không?

Nhiều bạn còn đắn đo du học theo hình thức này có tốt không? Có cân bằng được việc học và đi làm không? Du học theo hình thức này sẽ được những gì? Dưới đây, Vinanippon sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích của việc du học Nhật Bản theo hình thức vừa học vừa làm.

Hỗ trợ visa

Du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm sẽ được hỗ trợ gia hạn visa du học để làm việc lâu dài tại Nhật. Nếu bạn muốn học cao lên thì thời gian ở Nhật cũng không bị giới hạn.

Nghỉ ngày lễ, Tết theo quy định

Được nghỉ theo đúng quy định của Chính Phủ Nhật Bản, các ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng ca vào các ngày nghỉ lễ, mức lương của bạn sẽ hoàn toàn được nâng lên gấp 3 lần so với ngày thường. Mỗi tháng, bạn có thể làm được 45 triệu Vnđ.

Được giới thiệu việc làm thêm

Bên cạnh đó, nhà trường sẽ giới thiệu cho du học sinh các công việc làm thêm có mức thu nhập từ 800 – 1200 yên/ giờ.

Có cơ hội định cư tại Nhật

Nếu như bạn làm việc tại Nhật Bản 5 năm trở lên, đóng đầy đủ các khoản thuế theo yêu cầu của Chính phủ. Lúc này bạn sẽ được cấp visa vĩnh trú. Điều này có nghĩa bạn được định của ở lại Nhật lâu dài mà không cần gia hạn visa liên tục.

Cơ hội việc làm với mức thu nhập cao sau khi về nước

Khi du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm, bạn sẽ vừa có bằng chuyên ngành, vừa có thu nhập hàng tháng. Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội ở lại làm việc cao hơn các hình thức du học khác.

Đây chính là những lý do mà bạn nên đi du học Nhật Bản theo hệ vừa học vừa làm.

Du học Nhật Bản theo hình thức vừa học vừa làm sẽ được hỗ trợ gia hạn visa để làm việc lâu dài tại Nhật.

Điều kiện khi du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm

Tùy thuộc vào điều kiện tuyển sinh của từng trường đại học sẽ có các yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn tốt nghiệp cấp 3 loại giỏi, tuổi còn trẻ thì cơ hội được nhận bởi các trường tốt sẽ dẽ dàng hơn.

Dưới đây là những điều kiện cơ bản cần phải có khi du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm:

  • Đã tốt nghiệp THPT, GPA (điểm trung bình học tập) từ 6.0 trở lên. Tuy nhiên, vẫn có các trường học nhận hồ sơ có điểm học tập từ 5.0, yêu cầu không có môn nào xếp loại yếu kém.
  • Độ tuổi: từ 18-30. Tuy nhiên, từ 18-21 là độ tuổi dễ đi nhất, tuổi từ 21-25 cơ hội vào các trường TOP sẽ khó hơn. 25 Tuổi trở lên sẽ dễ hơn nếu tham gia các chương trình học cao đẳng, học nghề hoặc cao học, tiến sĩ,…
  • Sức khỏe: Sức khỏe tốt, không mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh truyền nhiễm.
  • Ở Việt Nam không có tiền án tiền sự và không bị cấm xuất cảnh.
Tùy thuộc vào điện tuyển sinh của từng trường sẽ có các yêu cầu khác nhau.

Trên đây là những thông tin quan trọng dánh cho các bạn đang có dự định đi du học Nhật Bản hệ vừa học vừa làm. Hãy liên hệ với Vinanippon để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!