Ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản tại sao lại HOT?

Theo thống kê, người Nhật có tuổi thọ cao nhất trong các quốc gia trên thế giới. Người Nhật có lối sống khoa học, lành mạnh và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có đủ chất dinh dưỡng và được chế biến kỹ lưỡng. Vì vậy, ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản luôn được chú trọng. Đồng thời tuyển dụng liên tục với mức thu nhập cao, hấp dẫn người lao động. Để hiểu rõ hơn về đơn hàng này, hãy cùng Vinanippon tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản gồm những công việc gì?

Nói đến ngành chế biến thực phẩm, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến công việc liên quan đến chế biến, phục vụ nhu cầu ăn uống như: Làm cơm hộp, chế biến thức ăn nhanh, chế biến thịt, rau củ quả,… Tại Nhật Bản, ngành chế biến thực phẩm là ngành trọng điểm. Nó giữ vai trò chủ chốt trong sự phát triển nền kinh tế.

Công việc của ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản chủ yếu làm trong nhà máy có quy mô và dây chuyền sản suất lớn. Tuy nhiên, cũng có những nhà hàng hay siêu thị lớn tại các thành phố trung tâm tuyển dụng vị trí này như: Tokyo, Osaka,… ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản bao gồm những công việc sau:

Làm cơm hộp, chế biến thức ăn nhanh

Người lao động khi tham gia đơn tuyển này sẽ làm những công việc như: Tạo hình cơm nắm, đóng gói, kiểm tra thành phẩm (hộp cơm Bento); Cắt tỉa các loại rau củ, thức ăn nhanh thành hình đẹp mắt,…

Chế biến thủy hải sản

Công việc của đơn hàng này là: Phân loại, sơ chế, đóng gói các loại hải sản. Bên cạnh đó còn có công việc như nuôi trồng hoặc đánh bắt thủy hải sản tại các cảng biển lớn của Nhật Bản.

Đối với đơn tuyển chế biến thịt, người lao động sẽ thực hiện các nhiệm vụ theo trình tự như sau: Phân loại thịt (đông lạnh hay tươi), cho thịt vào máy sơ chế, cắt thịt, đóng gói hàng và kiểm tra sản phẩm.

Người lao động khi tha, gia đơn hàng chế biến thủy hải sản sẽ làm việc trong môi trường sạch sẽ và trang bị bảo hộ kỹ lưỡng

Làm bánh kẹo, bánh mì

Làm bánh kẹo, bánh mì thu hút được nhiều người lao động hơn. Bởi công việc tương đối nhàn hơn so với những công việc kể trên. Công đoạn chế biến thường là: Nhào bột, tạo hình bánh kẹo, cho vào bếp nướng, lấy bánh và đóng gói sản phẩm.

Ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản ổn định và có tính lâu dài so với những đơn hàng khác. Đây là công việc không quá nặng nhọc, có nhiều thời gian tăng ca. Vì phải sản xuất một lượng lớn thực phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Điều kiện tham gia ngành chế biến thực phẩm là gì?

Điều kiện chung để tham gia đơn hàng này như sau:

  • Độ tuổi: 18-30 tuổi
  • Trình độ học vấn: Phải tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên
  • Sức khỏe: Cân nặng và chiều cao đạt chỉ tiêu của nhà tuyển dụng. Đồng thời không dị ứng với các loại thực phẩm mà bạn phải tiếp xúc. Không mắc các bệnh không được phép xuất cảnh.

Ngoài ra còn những yêu cầu khác phụ thuộc vào những yêu cầu riêng của từng đơn vị tuyển dụng. Nếu bạn là người chăm chỉ và tỉ mỉ, không có bằng cấp cao. Hoặc chưa có kinh nghiệm chưa có thì việc lựa chọn ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản là một lựa chọn phù hợp.

Tùy thuộc vào từng đơn hàng sẽ có những yêu cầu tuyển dụng khác nhau.

Mức lương của ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản là bao nhiêu?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản như: địa điểm, tăng ca, việc làm thêm,… Tuy nhiên, mức lương cơ bản sẽ dao động từ 28-35 triệu đồng/ tháng. Chưa tính tăng ca, làm thêm giờ.

Với bài viết trên, Vinanippon đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản. Hiện tại, Vinanippon đang tuyển dụng đơn hàng chế biến thực phẩm (dành cho nữ) với mức thu nhập cao, hấp dẫn. Xem chi tiết tại đây.